ปลูกข้าวโพดปีนี้..ต้องมี บีทมิกซ์

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปลูกข้าวโพดปีนี้..ต้องมี บีทมิกซ์

ปลูกข้าวโพดปีนี้..ต้องมี บีทมิกซ์
บีทมิกซ์ เป็นสารป้องกันกำจัดวัชพืชที่ออกฤทธิ์ได้กว้างในการควบคุมวัชพืช โดยเฉพาะวัชพืชในแปลงปลูกข้าวโพด ด้วยสองพลังบวกของสารออกฤทธิ์ที่มีประสิทธิภาพ ได้แก่ อะทราซีนและมีโซไตรโอน ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการควบคุมวัชพืชใบแคบและใบกว้าง สามารถดูดซึมได้ทั้งทางรากและทางใบ จึงสามารถควบคุมวัชพืชได้ทั้งระยะก่อนงอกและหลังงอก และที่สำคัญคือ ปลอดภัยต่อพืชประธาน

สารอะทราซีนใน บีทมิกซ์ เป็นสารกำจัดวัชพืชแบบเลือกทำลายที่จัดอยู่ในกลุ่ม C1 (Triazine Herbicide) มีกลไกการออกฤทธิ์โดยไปขัดขวางการถ่ายทอดอิเล็กตรอนในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสง ทำให้วัชพืชขาดอาหารและพลังงาน คลอโรฟิลล์ถูกทำลาย จึงแสดงอาการเหลืองและแห้งตาย

และสารมีโซไตรโอนเป็นสารกำจัดวัชพืชที่จัดอยู่ในกลุ่ม F2 (Triketone Herbicide) มีกลไกการออกฤทธิ์โดยไปขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ HPPD และไปยับยั้งการสังเคราะห์แคโรทีนอยด์ของวัชพืช ทำให้คลอโรฟิลล์ถูกทำลาย วัชพืชจึงแสดงอาการขาวซีดและแห้งตายในที่สุด

บีทมิกซ์ จึงเป็นส่วนผสมของสารกำจัดวัชพืชที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถควบคุมและกำจัดวัชพืชโดยเฉพาะในแปลงปลูกข้าวโพดได้อย่างครอบคลุม ทั้งวัชพืชใบกว้าง เช่น ผักโขม ผักโขมหิน ผักเบี้ยใหญ่ ผักเบี้ยหิน ผักกระชับ ผักไผ่ และปอบแปบ เป็นต้น และวัชพืชใบแคบ เช่น หญ้ายาง หญ้านกสีชมพู หญ้าข้าวนก หญ้าดอกขาว และหญ้าตีนกา เป็นต้น และแห้วหมู
ง่าย..ครบ..จบในขวดเดียว ต้อง บีทมิกซ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้