บทความความรู้

เป็นวัสดุปลูกคุณภาพสูงจากยุโรป ปลอดเชื้อโรค สะอาด ประหยัดและสะดวกต่อการใช้เพาะปลูก

ดังนั้นการฉีดพ่น คาร์บามิน จึงช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของพืชในทุกระยะปลูก ช่วยให้พืชได้รับอาหารอย่างต่อเนื่อง จึงช่วยเพิ่มผลผลิตทั้งปริมาณและคุณภาพก่อนเก็บเกี่ยว

งคาร์บามิน ส่งเสริมการเจริญเติบโตของพืชในทุกช่วงระยะปลูก และช่วยให้พืชได้รับอาหารอย่างต่อเนื่องจึงเพิ่มผลผลิตทั้งปริมาณและคุณภาพ

โรคราน้ำค้าง (Downy mildew) เมื่อพืชถูกเชื้อรากลุ่มนี้เข้าทำลาย โดยมากลักษณะอาการด้านบนใบจะมีสีซีดเหลืองบริเวณที่ถูกเชื้อเข้าทำลายและเมื่ออาการรุนแรงแผลจะพัฒนาขยายขนาดและเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลและแห้งกรอบในที่สุด

การเข้าทำลายของเชื้อรา Fusarium sp. ในส่วนต่างๆ ของต้นทุเรียนนั้น ทุเรียนจะต้องเกิดแผลมาก่อน ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดจากการเข้าทำลายของเชื้อรา Phytophthora sp. และมักพบการเข้าทำลายของมอดร่วมด้วย เพราะฉะนั้นเราควรใช้สารเคมีในครอบคลุมทั้งปัญหา 3 ชนิดเพื่อรักษาต้นทุเรียน

โรครากเน่าโคนเน่าทุเรียน (2/2) รากที่ถูกเข้าทำลายจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ช้ำและเน่า เปลือกหุ้มรากจะเริ่มเปื่อยยุ่ย และอาจลุกลามไปยังบริเวณโคนต้นระดับเหนือดินได้ หากเชื้อเข้าทำลายโคนต้นหรือลำต้นจะพบแผลมีสีน้ำตาลแดง ลักษณะฉ่ำน้ำ มีเมือกหรือหยดน้ำสีน้ำตาลแดงเคลือบอยู่ เมื่อกดดูจะรู้สึกนิ่ม เปลือกไม้เริ่มเปื่อยยุ่ยเมื่อถากออกจะพบเนื้อไม้ด้านในเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแดง

โรครากเน่าโคนเน่าทุเรียน (1/2) มีสาเหตุจากเชื้อราชั้นต่ำ Phytophthora palmivora ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม Oomycetes เชื้อรากลุ่มนี้อาศัยอยู่ในดินและเข้าทำลายเซลล์ของระบบรากและบริเวณโคนต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้